THỰC TRẠNG QUẢNG BÁ DU LỊCH TRỰC TUYẾN TẠI THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Tóm tắt

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin thì những phương thức quảng bá, xúc tiến du lịch dưới hình thức truyền thống như cataloge, tờ rơi, áp phích, băng rôn… dần trở nên lỗi thời. Thay vào đó, công cụ internet ngày càng thể hiện vai trò quan trọng và những tiện ích vượt trội so với những phương thức quảng bá truyền thống nêu trên. Đó là lý do vì sao e-marketing ngày càng được ưa chuộng trong ngành du lịch. Thế nhưng, so với các ngành kinh tế khác thì du lịch còn có hoạt động kinh doanh tương đối yếu trên Internet.. Thống kê thực tế cho thấy, mặc dù khách du lịch tới Đà Nẵng tăng nhưng lượng du khách quốc tế đang có xu hướng giảm dần. Một trong những nguyên nhân dẫn tới điều này là khâu quảng bá du lịch còn yếu kém. Bài báo được thực hiện nhằm mục đích tìm hiểu thực trạng quảng bá du lịch điện tử tại TP. Đà Nẵng và đưa ra một số đánh giá về vấn đề này.

Tài liệu tham khảo

[1] Lượng khách quốc tế đến Việt nam tụt dốc, vì đâu nên nối http://www.tin247.com/luong_khach_quoc_te_den_viet_nam_tut_doc_vi_dau_nen_noi-1-23407211.html
[2] Đà Nẵng, thương hiệu du lịch vượt tầm biên giới quốc gia http://www.taybachotel.com/vn-da%CC%80-na%CC%83ngthuong-hie%CC%A3u-du-li%CC%A3ch vuo%CC%A3tta%CC%80m-bien-gio%CC%81i-quo%CC%81c-gia/
[3] Tường Linh, Hiệu quả thu hút khách du lịch qua mạng Internet http://vietbao.vn/Du-lich/Hieu-qua-thu-hut-khach-du-lich-qua-mang-internet/40235813/254/
[4] Bộ công thương- Cục thương mại điện tử và CNTT- Báo cáo thương mại điện tử Việt Nam 2014
[5] Hoàng Hân, Quảng bá du lịch qua mạng Internet, http://www.baodanang.vn/channel/5405/201310/quang-ba-du-lich-qua-mang-internet-2280142/
[6] Quỳnh Hương, Du lịch Đà Nẵng với doanh nghiệp 2014, http://doithoai.danang.gov.vn/chitiettin.aspx?id=12
[7] Quảng bá du lịch qua Internet vẫn “mạnh ai nấy làm”http://dulich.dantri.com.vn/du-lich/quang-ba-du-lich-qua-internet-van-manh-ai-nay-lam-1386437059.htm
[8] Khoa Thương mại du lịch, Đại học Công nghiệp TP. HCM, Bài giảng Tuyên truyền và quảng bá du lịch Việt Nam.